Trang chủ   NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN  Từ SUP làm thế nào để lên Trưởng bộ phận trong Nhà hàng khách sạn

Từ SUP làm thế nào để lên Trưởng bộ phận trong Nhà hàng khách sạn

BẠN ĐÃ ĐI LÀM NHÂN VIÊN TRONG KHÁCH SẠN NHIỀU NĂM, MUỐN THĂNG TIẾN TRONG CÔNG VIỆC NHƯNG CHƯA BIẾT LÀM CÁCH NÀO ĐỂ LÊN TRƯỞNG BỘ PHẬN. CÙNG THAM KHẢO BÀI VIẾT CỦA TRUNG TÂM DẠY NGHỀ VĂN LANG ĐỂ GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC MÀ BẠN ĐANG VƯỚNG PHẢI NHÉ! 

1. ĐIỀU KIỆN VỀ BẰNG CẤP 
Theo tiêu chuẩn quốc qua TCVN 4391:2015 về xếp hạng sao khách sạn. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ - ngoại ngữ của các Trưởng bộ phận cũng là một tiêu chí quan trọng để khách sạn được công nhận hạng sao. Theo đó, với khách sạn:

 
Hạng 2 sao Hạng 3 sao Hạng 4 sao Hạng 5 sao
 * Trưởng các bộ phận:
 + Tốt nghiệp  sơ cấp nghề  (lễ tân, buồng, bàn)  trở  lên hoặc  có chứng  chỉ   nghề    du lịch quốc  gia;  trường hợp  có chứng chỉ sơ cấp  nghề    khác  phải qua lớp bồi dưỡng nghiệp  vụ.
 + 01 năm kinh nghiệm  trong nghề.
 + Sử  dụng  được tin học văn phòng
 * Trưởng các bộ  phận:
 + Tốt  nghiệp  trung  cấp  nghề (lễ tân,  buồng, bàn,  bar,  bếp) hoặc   chứng  chỉ  nghề   quốc gia
 + 02  năm   kinh  nghiệm  trong nghề
 + Sử   dụng   tốt  tin  học   văn phòng
 
 *Trưởng các bộ  phận:
 + Tốt  nghiệp  cao  đẳng  nghề (lễ tân,  buồng, bàn,  bar,  bếp) hoặc   chứng  chỉ  nghề   quốc gia
 + 02  năm  kinh  nghiệm   trong nghề
 + Sử   dụng   tốt  tin  học   văn phòng
 
 * Trưởng các bộ  phận:
 + Tốt nghiệp  cao  đẳng  nghề (lễ   tân,    buồng,   bàn,    bar, bếp)   hoặc   chứng  chỉ  nghề quốc  gia
 + 03 năm  kinh nghiệm trong nghề
 + Sử   dụng   tốt  tin  học  văn phòng
 
 
 
 * Trưởng lễ tân:
 + Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 2 KNLNNVN
 * Trưởng lễ tân:
 + Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 3 KNLNNVN
 
 * Trưởng lễ tân:
 + Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương  đương  bậc 4 KNLNNVN
 
 * Trưởng lễ tân:
+ Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 4 KNLNNVN
 

2. KIẾN THỨC - KỸ NĂNG VÀ KINH NGHIỆM TRONG NGHỀ 
+ Hội tụ đầy đủ kiến thức – kỹ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp là điều kiện vô cùng quan trọng để bạn có thể đủ sức đảm đương vai trò và thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu 1 bộ phận. Những vấn đề mà nhân viên cấp dưới không thể hoặc không đủ thẩm quyền giải quyết đều được báo cáo lên cho Trưởng bộ phận. Gặp những “ca khó” như thế, người TRƯỞNG BỘ PHẬN cần phải thực sự am hiểu về mặt chuyên môn, nắm vững các tiêu chuẩn nghiệp vụ thì mới có thể xử lý “nhanh – gọn và êm đẹp” các tình huống phát sinh. 
+ Chịu trách nhiệm về các hoạt động của bộ phận mình, giải quyết các phàn nàn của khách hàng. Hướng dẫn, đào tạo thêm cho nhân viên cấp dưới của mình để đạt kết quả tốt trong công việc. 


==>> ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC CÁC YÊU CẦU TRÊN ĐỂ THĂNG TIẾN TRONG CÔNG VIỆC. CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC VIÊT NAM CHI NHÁNH NHA TRANG CÓ THỂ GIÚP BẠN QUA CÁC KHÓA HỌC DƯỚI ĐÂY 
I. KHÓA HỌC QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN 
II. KHÓA HỌC NGHIỆP VỤ LỄ TÂN 
III. KHÓA HỌC NGHIỆP VỤ BUỒNG PHÒNG (LƯU TRÚ) 


1. MỤC ĐÍCH CỦA KHÓA HỌC
+ Củng cố kiến thức, kỹ năng trong ngành khách sạn 
+ Giúp học viên có khả năng thực hiện quy trình chuyên nghiệp khi tiếp đón khách
+ Xử lý các tình huống trong giao tiếp, các phàn nàn khi khách lưu trú lại khách sạn 

2. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA HỌC 
+ Mọi đối tượng có nhu cầu học nghề, không phân biệt giới tính, đã tốt nghiệp THCS trở lên 
+ Người đã đi làm, có kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn nhưng chưa có chứng chỉ để hành nghề theo quy định.
+ Đối tượng muốn nâng cao trình độ trong nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ, nhà hàng khách sạn, du lịch…
+ Các cơ quan, tổ chức muốn training thêm cho nhân viên trong khách sạn của mình. 

3. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC 

a. Tổng quan du lịch và khách sạn

+ Khái quát về hoạt động du lịch;
+ Các điều kiện phát triển du lịch;
+ Tổng quan về Khách sạn.

b. Tâm lý và kỹ năng giao tiếp ứng xử trong du lịch, khách sạn

+ Một số vấn đề cơ bản của tâm lý học
+ Những đặc điểm tâm lý chung của khách du lịch
+ Khái quát về hoạt động giao tiếp
+ Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong hoạt động kinh doanh du lịch
+ Diện mạo người phục vụ
+ Quan hệ giao tiếp với khách hàng
+ Xử lý các tình huống phàn nàn của khách hàng
+ Tâm lý và tập quán giao tiếp của khách du lịch theo quốc gia, dân tộc và nghề nghiệp. 
 
c. Nghiệp vụ thanh toán
+ Hệ thống tiền tệ thế giới;
+ Tỷ giá hối đoái;
+ Thanh toán trong nền kinh tế thị trường;
+ Một số chứng từ sử dụng trong nghiệp vụ thanh toán

d. Nghiệp vụ lễ tân

+ Giới thiệu về nghiệp vụ lễ tân;
+ Đặt buồng;
+ Nhận buồng và đăng ký khách;
+ Các dịch vụ khách hàng trong quá trình lưu trú;
+ Thanh toán và làm thủ tục trả buồng cho khách 

e. Quản lý nguồn nhân lực trong nhà hàng – khách sạn (tuyển dụng và đào tạo, đánh giá nhân viên, các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý nguồn nhân lực…)

f. Quản trị Cơ sở vật chất 

g. Quản trị tài chính (quản lý nguồn vốn): vốn tiền mặt, vốn tài sản và các quan hệ tài chính phát sinh, ảnh hưởng của các hoạt động marketing đối với yếu tố về vốn, chính sách dự trữ. 

h. Nghiệp vụ buồng phòng 



4. THỜI GIAN HỌC 
+ Thời lượng học: từ 2 - 3 tháng 
+ Lịch học: Tối thứ 3 và tối thứ 5 từ 18h - 20h30 HOẶC Tối thứ 2 và tối thứ 4 từ 18h - 20h30 HOẶC Ngày chủ nhật, sáng từ 8h - 10h30, chiều từ 14h - 16h30 
+ Học phí: 3.500.000đ/Khóa (Đã bao gồm toàn bộ tài liệu học, chưa bao gồm lệ phí thi và cấp chúng chỉ)
+ Lệ phí thi: 400.000đ 
ƯU ĐÃI: Đăng ký theo nhóm từ 2 người, giảm 5% học phí khóa học. 
              Nhóm từ 3 người, giảm 10% học phí của khóa học 
Đối với bộ đội xuất ngũ có thẻ học nghề được giảm 10% học phí của khóa học 

5. LỢI ÍCH KHI THAM GIA KHÓA HỌC 
+ Khi tham gia các khóa học bạn được học và trao đổi kiến thức trực tiếp với giáo viên. Được giải đáp các thắc mắc trong quá trình học hoặc trong quá trình làm việc. 
+ Giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại các trường Cao đẳng, Đại học. Nhiệt tình khi giảng dạy 
+ Cuối khóa học, học viến sẽ được thi và cấp chứng chỉ hành nghề có giá trị trên toàn quốc và vô thời hạn. Chứng chỉ là điều kiện để có thể thăng tiến trong công việc 
+ Thực hành tại cơ sở dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên 
+ Giới thiệu thực tập cho học viên tại các khách sạn từ 3 sao. 
6. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ NHẬP HỌC 
+ Phiếu đăng ký học theo mẫu (có sẵn tại trung tâm) 
+ 2 ảnh 3*4, 4 ảnh 4*6 (Ghi rõ họ và tên, nơi sinh sau ảnh) 
+ 2 Giấy CMND photo (không cần công chứng) 

HOTLINE: 0973 8686 30

                                                                                              
EMAIL: loanvtt@giaoducvietnam.edu.vn 
LIÊN HỆ: 0973 8686 30 Ms Loan (add zalo) 

ĐỊA CHỈ: SỐ 57 ĐƯỜNG B1, KĐT VĨNH ĐIỀM TRUNG, NHA TRANG, KHÁNH HÒA 
CHI NHÁNH TRÊN TOÀN QUỐC; HÀ NỘI, HẢI PHÒNG, ĐÀ NẴNG, NHA TRANG, ĐÀ LẠT, BÌNH DƯƠNG, HỒ CHÍ MINH.